Sale!

คู่มือเตรียมสอบ กลุ่มนิติศาสตร์ นายทหารสัญญาบัตร กรมยุทธศึกษาทหารบก ปี 66 BB-274

230฿270฿

รหัสสินค้า: ไม่ระบุ หมวดหมู่:

คู่มือเตรียมสอบ กลุ่มนิติศาสตร์ นายทหารสัญญาบัตร กรมยุทธศึกษาทหารบก ปี 66 BB-274 รูปเล่ม :เข้าเล่มไสกาว จำนวนหน้า : 256 หน้า
สารบัญ

* ความรู้เกี่ยวกับกรมยุทธศึกษาทหารบก 

* ความรู้เบื้องต้นกฎหมายทั่วไป ลักษณะ ระบบ ที่มา ประเภท และลำดับชั้นของกฎหมาย ขอบเขตใช้บังคับ การตีความ สิทธิบุคคล กระบวนการยุติธรรม กฎหมายไทย 

* กฎหมายอาญา ศึกษาลักษณะของกฎหมายอาญา หลักทั่วไปแห่งกฎหมายอาญา ทฤษฎีว่าด้วยความผิด ทฤษฎีว่าด้วยความผิด ทฤษฎีว่าด้วยความรับผิดทางอาญา ลักษณะของโทษ การกำหนดโทษ เหตุต่างๆอันกระทบถึงการลงโทษทางอาญา บทบัญญัติทั่วไปที่ใช้แก่ความผิดลหุโทษตามประมวลกฎหมายอาญา

* กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ แนวคิดพื้นฐาน และบทบาทความสำคัญของกฎหมายกฎหมายเอกชน การใช้การตีความความกฎหมายเอกชน อิทธิพลของแนวคิดในเรื่องสวัสดิการที่มีต่อกฎหมายเอกชนอันเป็นผลให้การก่อรูป ของกฎหมายกึ่งเอกชนกึ่งมหาชน หลักทั่วไปและสาระสำคัญและสาระสำคัญเบื้องต้นของกฎหมายแพ่งลักษณะ1-2ของประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

* กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา หลักกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา อำนาจพนักงานสอบสวนและศาล การฟ้องคดีอาญา วิธีพิจารณาในศาลชั้นต้น อุทธรณ์และฎีกา

* กฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง หลักกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง ว่าด้วยบททั่วไป และวิธีพิจารณาในศาลชั้นต้นตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง ภาค 1 และภาค 2 

* แนวคำถาม – ตอบ 

* แนวข้อสอบตัวเลือก 

รูปแบบการจัดส่ง

,

Scroll to Top