หนังสือ แพ่งบัญญัติ เล่ม 1 ฉบับทบทวน สั้น กระชับ รอบด้าน พร้อมฎีกาใหม่ล่าสุด

280฿

หมวดหมู่:
แพ่งบัญญัติ เล่ม 1 ฉบับทบทวน สั้น กระชับ รอบด้าน พร้อมฎีกาใหม่ล่าสุด
ผู้แต่ง : คณะวิชาการ The Intention Group
ปีที่พิมพ์: ครั้งที่ 3 : 2564
คำนำ
ในการศึกษากฎหมายเพื่อเตรียมตัวสอบ นิติศาสตรบัณฑิต เนติบัณฑิต อัยการผู้ช่วย หรือผู้ช่วยผู้พิพากษานั้น มีเคล็ดลับอันสำคัญคือ “เข้าใจ จำได้ ใช้คล่อง” “เข้าใจ” คือเข้าใจบทบัญญัติของกฎหมายที่ศึกษานั้น “จำได้” คือจำได้ตัวบทกฎหมายตลอดทั้งแนวคำพิพากษาศาลฎีกานั้นได้ “ใช้คล่อง” คือสามารถใช้กฎหมายที่ศึกษานั้นมาตอบข้อสอบได้อย่างถูกต้อง รวดเร็วภายในเวลาที่จำกัด
หนังสือ แพ่งบัญญัติ I เล่มนี้ ผู้จัดทำได้พยายามที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายของเคล็ดลับดังกล่าว โดยผู้จัดทำได้นำแนวคำพิพากษาฎีกาอันสำคัญ จนถึงปี 59 มารวมไว้เป็นหมวดหมู่และเปรียบเทียบ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจง่ายขึ้นและได้ย่อสกัดหลักกฎหมายในคำพิพากษาฎีกาต่างๆ เพื่อให้สั้น กระชับ ง่ายต่อการจดจำ ทั้งยังได้เน้นข้อความซึ่งเป็นถ้อยคำอันสำคัญหรือที่เรียกว่า “ประโยคทอง” ของคำพิพากษาฎีกานั้น เพื่อให้ผู้อ่านนำไปใช้ในการเขียนตอบข้อสอบได้ทันที
ผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หนังสือเล่มเล็กๆเล่มนี้จะเป็นตัวช่วยหรือทางเลือกสำหรับผู้เตรียมตัวสอบ นิติศาสตรบัณฑิต เนติบัณฑิต อัยการผู้ช่วย ผู้ช่วยพิพากษา แต่มีเวลาอ่านหนังสือน้อย หากมีข้อผิดพลาดบกพร่องประการใด ผู้จัดทำขอกราบอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยและจักแก้ไขให้ดีในโอกาสต่อไป
คุณความดีของหนังสือเล่มนี้ ขออุทิศแด่บิดามารดาและครูบาอาจารย์ทุกท่านของผู้เขียน
 ด้วยความปรารถนาดีและจริงใจ
The lntention Group
สารบัญ
ทรัพย์
นิติกรรม
สัญญา
ระยะเวลา อายุความ
หนี้
ละเมิด
ลาภมิควรได้
น้ำหนัก 1 กก.
Scroll to Top