กระทรวงแรงงานขับเคลื่อนส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้สูงอายุเป้าหมาย100000คนทั่วประเทศในปี2562,

“กระทรวงแรงงานขับเคลื่อนส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้สูงอายุเป้าหมาย100000คนทั่วประเทศในปี2562,

กระทรวงแรงงาน ขับเคลื่อนส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้สูงอายุ เป้าหมาย 100,000 คนทั่วประเทศ ในปี 2562

กระทรวงแรงงาน สานพลังประชารัฐบูรณาการความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม รวม 23 หน่วยงาน ขับเคลื่อนส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้สูงอายุ เป้าหมาย 100,000 คนทั่วประเทศ ในปี 2562

 

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการ “รวมพลังประชารัฐ ส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้สูงอายุ” รวมทั้งเป็นประธานพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้สูงอายุ ระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม รวม 23 หน่วยงาน โดยมีผู้สูงอายุและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานจำนวนกว่า 400 คน ณ ห้องประชุมจอมพล ป.พิบูลสงคราม อาคารกระทรวงแรงงาน 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) ประมาณ 12 ล้านคน ซึ่งผู้สูงอายุเป็นพลังส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศ กระทรวงแรงงานจึงสานพลังประชารัฐบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้สูงอายุได้มีงานทำในอาชีพที่เหมาะสมกับวัยและประสบการณ์ เป็นการสร้างหลักประกันที่มั่นคงด้านรายได้ สร้างคุณค่าและความภาคภูมิใจให้แก่ผู้สูงอายุ ตลอดจนเป็นการเพิ่มบทบาทผู้สูงอายุด้วยการมีส่วนร่วมในเชิงเศรษฐกิจ ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ ทั้งสามฝ่ายจะร่วมมือขับเคลื่อนมาตรการรองรับสังคมผู้สูงอายุด้วยการส่งเสริมการมีงานทำและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี โดยภาครัฐให้การประสานงานและสนับสนุนการดำเนินงาน ส่วนภาคเอกชนกำหนดนโยบายเรื่องการจ้างงานผู้สูงอายุในสถานประกอบการของตนเอง ทั้งการจ้างงาน การจัดทำแผนการเตรียมความพร้อม การจัดส่งตำแหน่งงานว่างสำหรับผู้สูงอายุให้หน่วยงานภาครัฐ ขณะที่ ภาคประชาสังคมขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์ให้ผู้สูงอายุและหน่วยงานในภาคีเครือข่ายร่วมกันส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้สูงอายุ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ทั้งนี้ บันทึกความร่วมมือมีระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ลงนามเป็นต้นไป โดยมีเป้าหมายส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้สูงอายุ ไม่ต่ำกว่า 100,000 คนทั่วประเทศในปี 2562 ขณะที่ อัตราค่าจ้าง ระยะเวลาทำงาน และประเภทงานที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ ขณะนี้ อยู่ระหว่างการออกประกาศกระทรวงฯเพื่อขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐดำเนินการ

สำหรับช่องทางการรับสมัครงานของผู้สูงอายุ มี 5 ช่องทาง คือ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สถานประกอบการ  เว็บไซต์ www.Smartjob.doe.go.th ตู้งาน (Job Box) และสายด่วน 1506 โดยเปิดรับสมัครพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป

ตำแหน่ง: ขับเคลื่อนส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้สูงอายุเป้าหมาย100000คนทั่วประเทศในปี2562,
ระดับการศึกษา:
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง:
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร,กระบี่,กาญจนบุรี,กาฬสินธุ์,กำแพงเพชร,ขอนแก่น,จันทบุรี,ฉะเชิงเทรา,ชัยนาท,ชัยภูมิ,ชุมพร,ชลบุรี,เชียงใหม่,เชียงราย,ตรัง,ตราด,ตาก,นครนายก,นครปฐม,นครพนม,นครราชสีมา,นครศรีธรรมราช,นครสวรรค์,นราธิวาส,น่าน,นนทบุรี,บึงกาฬ,บุรีรัมย์,ประจวบคีรีขันธ์,ปทุมธานี,ปราจีนบุรี,ปัตตานี,พะเยา,พระนครศรีอยุธยา,พังงา,พิจิตร,พิษณุโลก,เพชรบุรี,เพชรบูรณ์,แพร่,พัทลุง,ภูเก็ต,มหาสารคาม,มุกดาหาร,แม่ฮ่องสอน,ยโสธร,ยะลา,ร้อยเอ็ด,ระนอง,ระยอง,ราชบุรี,ลพบุรี,ลำปาง,ลำพูน,เลย,ศรีสะเกษ,สกลนคร,สงขลา,สมุทรสาคร,สมุทรปราการ,สมุทรสงคราม,สระแก้ว,สระบุรี,สิงห์บุรี,สุโขทัย,สุพรรณบุรี,สุราษฎร์ธานี,สุรินทร์,สตูล,หนองคาย,หนองบัวลำภู,อำนาจเจริญ,อุดรธานี,อุตรดิตถ์,อุทัยธานี,อุบลราชธานี,อ่างทอง ()
การสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ.:
*
*ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.
*
*

วิธีการสมัครงาน กระทรวงแรงงาน :ตนเอง  

ผู้ประสงค์จะสมัคร กระทรวงแรงงาน ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2562 – 13 เมษายน 2562 (ในวันและเวลาราชการ)

คลิกที่นี่เพื่อค้นหาคู่มือ/หนังสือเตรียมสอบสำหรับ : กระทรวงแรงงาน

Scroll to Top