กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปภ.เตือน4จว.ใต้รับมือ“ไคตั๊ก”

“กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปภ.เตือน4จว.ใต้รับมือ“ไคตั๊ก”

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ปภ.เตือน 4 จว.ใต้รับมือ “ไคตั๊ก” ฝนมากขึ้น 22-25 ธ.ค.นี้ เผยวิกฤตอุทกภัยลดเหลือ 2 จังหวัดขณะที่สภาพอากาศยังหนาวเย็นต่อเนื่อง ภาคเหนืออุณหภูมิต่ำสุด 8-13 องศา

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) กล่าวว่า สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้จากอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. – 22 ธ.ค.60 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากในพื้นที่ 11 จังหวัด ได้แก่ ปัตตานี ยะลา สงขลา พัทลุง ตรัง สตูล ชุมพร นราธิวาส นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และกระบี่ รวม 123 อำเภอ 835 ตำบล 6,187 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 598,568 ครัวเรือน 1,906,786 คน เสียชีวิต 38 ราย  สงขลา 11 ราย นครศรีธรรมราช 8 ราย ปัตตานี 5 ราย ตรัง 4 ราย สุราษฎร์ธานี 4 ราย พัทลุง 3 ราย ยะลา 3 ราย ช่วยเหลือแล้วทั้ง 38 รายปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 9 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ สตูล ยะลา นราธิวาส ชุมพร ปัตตานี ตรัง สงขลา และพัทลุง ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 2 จังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี

นายชยพล กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยาพบว่าในช่วงวันที่ 22 – 25 ธ.ค.60 ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูล จากอิทธิพลของพายุ “ไคตั๊ก” ปภ.จึงได้ประสานจังหวัดและศูนย์ปภ.เขตในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัย โดยจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามสภาพอากาศ ปริมาณฝน ระดับน้ำ และแนวโน้มสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง และคลื่นสูง 2 – 4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งระมัดระวังอันตรายจากคลื่นซัดฝั่ง ชาวประมงให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

นายชยพล กล่าวถึงสถานการณ์ภัยหนาวว่า ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะเพิ่มสูงขึ้น แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวเย็นต่อเนื่องกับมีลมแรง บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด ภาคเหนืออุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ระหว่าง 8-13 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ระหว่าง 9-16 องศาเซลเซียส ภาคเหนืออุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ระหว่าง 9-13 องศาเซลเซียส ภาคกลางอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ระหว่าง 14-19 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออกอุณหภูมิเฉลี่ยสุดอยู่ระหว่าง 17-21 องศาเซลเซียส

ตำแหน่ง: ปภ.เตือน4จว.ใต้รับมือ“ไคตั๊ก”
ระดับการศึกษา:
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง:
ปฏิบัติงานที่: ทั่วประเทศ ()
การสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ.:
*
*ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.
*
*
ehenbook.com

วิธีการสมัครงาน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย :ตนเอง  
แหล่งที่มา: https://www.dailynews.co.th/politics/617423

คลิกที่นี่เพื่อค้นหาคู่มือ/หนังสือเตรียมสอบสำหรับ : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

Scroll to Top