สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้าสขค.ตัดสิทธิ์สอบเหตุไม่เซ็นชื่อตัวบรรจงอาจจัดสอบใหม่

“สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้าสขค.ตัดสิทธิ์สอบเหตุไม่เซ็นชื่อตัวบรรจงอาจจัดสอบใหม่

สขค. ตัดสิทธิ์สอบ เหตุไม่เซ็นชื่อตัวบรรจง อาจจัดสอบใหม่

สำนักงานคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า (สขค.) แจง อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีผู้เข้าสอบโดนตัดสิทธิ์สอบ เหตุแค่ไม่เซ็นชื่อด้วยตัวบรรจง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงในโลกโซเชียล ขณะที่ตนเองทำการสอบเพื่อวัดความสามารถเข้าทำงานใน “สำนักงานคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า” แต่ระหว่างสอบ คณะกรรมการได้เดินเข้ามาและพูดว่าตนเองถูกตัดสิทธิ์สอบ เนื่องจากการเซ็นชื่อ ตนเองไม่ได้เซ็นด้วยตัวบรรจง ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ไปในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก และต่างวิพากษ์วิจารณ์ต่อเหตุการณ์นี้เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (21 ต.ค.) เพจ “Competition Friend by OTCC” ของสำนักงานคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า ได้ออกมาโพสต์รูปภาพชี้แจงสาเหตุดังกล่าวแล้วซึ่งระบุข้อความว่า

“ตามที่สำนักงานคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า (สขค.) โดยคณะกรรมการดำเนินการคัดเลือกได้ดำเนินการจักสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานของ สขค. ในวันที่ 20 ตุลาคม 2561 ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปรากฏข้อเท็จจริงว่ามีผู้เข้าสอบจำนวนหนึ่งมีความเข้าใจอันคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการลงลายมือชื่อและการลงลายมือชื่อตัวบรรจงตามที่ระบุไว้ในบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ

กรณีดังกล่าวขอเรียนชี้แจงว่า คณะกรรมการฯ มิได้นิ่งนอนใจ และขณะนี้อยู่ระหว่าพิจารณาดำเนินการอย่างเร่งด่วนในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบเพื่อเกิดความเป็นธรรมทุกฝ่าย โดยคณะกรรมการฯ จะประกาศผลการพิจารณาให้ทราบโดยเร็วที่สุด”

ล่าสุดหลังตัวแทนผู้เข้าสอบยื่นขออุทธรณ์คำสั่งยุติการสอบของคณะกรรมการคุมสอบแล้ว ทางหน่วยงานต้นสังกัด OTCC รับคำอุทธรณ์ไว้แล้ว และจะพิจารณาหาทางออกโดยเร็วที่สุด

วันนี้ (22 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภกรภ์ อัครบุญญะกุล ตัวแทนผู้สมัครเข้าสอบที่ถูกตัดสิทธิ์ในการสอบเป็นพนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า หรือ OTCC พร้อมด้วยผู้ถูกตัดสิทธิ์อีก 6 คน เดินทางมายื่นหนังสือขออุทธรณ์คำสั่งของคณะกรรมการดำเนินการคัดเลือกหลังใช้สิทธิ์ให้ผู้สมัครสอบ OTCC กว่า 100 คน ยุติการสอบ จากเหตุผลว่า ไม่ลงลายมือชื่อตัวบรรจง ตามที่กำหนดไว้ โดยยื่นมีนายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม ผู้อำนวยการระดับสูง ปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการสำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า เป็นผู้รับเรื่องไว้

นายศุภกรภ์ อัครบุญญะกุล นักกฎหมายจากบริษัทรัฐวิสาหกิจ เปิดเผยว่า ที่ตัดสินใจรวมตัวมายื่นอุทธรณ์เพราะรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการสื่อสารของคณะกรรมการคุมสอบ ที่ทาง OTCC มอบหมายให้คุมสอบ เนื่องจากทั้งในเอกสารประกาศรับสมัคร ประกาศผู้มีสิทธิสอบ หรือแม้กระทั่งสื่ออินโฟกราฟิกที่ต้นสังกัดทำออกมาเผยแพร่ ไม่ได้มีการเน้นย้ำว่า เวลาเซ็นชื่อสอบต้องเขียนด้วยตัวบรรจง มีเพียงระบุว่า ให้ “ลงลายมือชื่อ” และไม่มีข้อความเตือนมาทางโทรศัพท์ แต่ยอมรับว่ามี ข้อความระบุในบัตรประจำตัวผู้สอบ ห้เซ็นชื่อด้วยลายมือชื่อผู้สมัครเขียนตัวบรรจง ซึ่งตนรู้สึกว่า ข้อความดังกล่าวทำให้เกิดความสับสน หรือหากผู้สมัครทำผิดกฎดังกล่าวจริง ตัวคณะกรรมการผู้คุมสอบเอง ก็ไม่มีอำนาจในการตัดสิทธิ์

ด้านนายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม ผู้อำนวยการระดับสูง ปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการสำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า หลังรับหนังสืออุทธรณ์ไว้ ก็รับปากว่าจะเร่งพิจารณาหาทางออกโดยเร็วที่สุด ส่วนแนวทางในการแก้ปัญหา อาจจะให้ผู้ถูกตัดสิทธิ์ ได้สอบใหม่ ด้วยข้อสอบชุดใหม่ ก็เป็นหนึ่งแนวทางที่อาจจะใช้เข้ามาเยียวยา แต่จะมีการชดเชยค่าเดินทาง หรือหักคะแนนสำหรับผู้สอบใหม่ ทั้งกว่า 100 คน หรือไม่ จะเร่งพิจารณาเพื่อสร้างความชัดเจน โดยเน้นย้ำว่าต้องพิจารณาอย่างเป็นธรรมไปพร้อมกับคำนึงถึงผู้สอบอีกกว่า 1,000 คน ที่ปฎิบัติถูกต้องด้วย

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ ทาง OTCC จะทำรายงานเพื่อพิจารณาและแจ้งผลอุทธรณ์กลับมายังผู้ถูกตัดสิทธิ์สอบโดยเร็วที่สุด และเข้าใจว่าการจัดสอบครั้งนี้ ถือเป็นความผิดพลาดร่วมกันของการสื่อสาร ทั้งคณะกรรมการคุมสอบและผู้เข้าสอบ การหาทางออกจึงต้องการพิจารณาร่วมกันคนละครึ่งทาง

ตำแหน่ง: สขค.ตัดสิทธิ์สอบเหตุไม่เซ็นชื่อตัวบรรจงอาจจัดสอบใหม่
ระดับการศึกษา:
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง:
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร ()
การสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ.:
*
*ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.
*
*

วิธีการสมัครงาน สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า :ตนเอง  

ผู้ประสงค์จะสมัคร สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม 2561 – 11 พฤศจิกายน 2561 (ในวันและเวลาราชการ)

แหล่งที่มา: https://www.facebook.com/542953045856784/photos/a.574557336029688/1144761769009239/?type=3&theater

ดาวน์โหลดไฟล์ “สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า

แผนที่ ประกาศ 1 | แหล่งที่มา |

คลิกที่นี่เพื่อค้นหาคู่มือ/หนังสือเตรียมสอบสำหรับ : สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า

Scroll to Top