สำนักงานตำรวจแห่งชาติเลิกรับนายสิบเป็นนรต.,นรต.มาจากนตท.เท่านั้น!!

“สำนักงานตำรวจแห่งชาติเลิกรับนายสิบเป็นนรต.,นรต.มาจากนตท.เท่านั้น!!

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยกมติกลาโหม เลิกรับ นรต.หญิง-นายสิบเป็น นรต. ถาวร นรต. มาจาก นตท. เท่านั้น

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติยกเลิกการรับบุคคลภายนอกเพศหญิง และบุคคลภายนอกชาย รวมถึงนายสิบตำรวจ เข้าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ(นรต.) เป็นการถาวร จะเปิดรับ นรต.ที่มาจากนักเรียนเตรียมทหาร ต้องผ่านโรงเรียนเตรียมทหารเท่านั้น ตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 เป็นต้นไป เนื่องจากเป็นมติกลาโหมและสภาการศึกษาโรงเรียนเตรียมทหาร ที่โรงเรียนเหล่าทุกเหล่าทัพก็รับแต่นักเรียนเตรียมทหารเข้าเหล่าเท่านั้น

 

ผบ.ตร.กล่าวว่า นโยบายนี้ไม่ได้ปิดกั้นตำรวจหญิงและไม่กระทบกับกำลังตำรวจหญิง ที่ผ่านมามี นรต.หญิง 10 รุ่นก็เป็นกำลังพลที่มีศักยภาพ แต่เมื่อเป็นมติกลาโหม เราก็ยอมรับและไม่คัดค้านหรือทักท้วงอะไร เรายอมรับและปฏิบัติตาม ในส่วนของตำรวจหญิงที่จะทำหน้าที่พนักงานสอบสวน โดยเฉพาะคดีเพศและเด็กนั้น ก็จะเปิดรับบุคคลภายนอก แล้วอบรมเป็นพนักงานสอบสวนได้ เปิดรับปกติเหมือนที่ผ่านมา ส่วนจะรับสมัครคัดเลือกมากขึ้นหรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้ในตอนนี้ ต้องดูความเหมาะสม เรายังให้ความสำคัญกับตำรวจหญิง

เมื่อถามว่าองค์กรสิทธิสตรีต่างๆ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเคยก้าวหน้า ด้วยการรับ นรต.หญิง การยกเลิกเท่ากับการถอยหลังลงคลอง พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า องค์กรไหนที่มาว่า ต้องให้องค์กรเหล่านี้ไปดูเหตุการณ์ภาคใต้ พวกนักสิทธิไปดูการทำร้ายคนบริสุทธิ์ที่ภาคใต้ไปดูแลตรงนั้นเยอะ ไปอยู่ตรงนั้นบ้าง อย่าเอาแต่จับจ้องตำรวจ ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไร อย่าเอามาพันกัน

ตำแหน่ง: เลิกรับนายสิบเป็นนรต.,นรต.มาจากนตท.เท่านั้น!!
ระดับการศึกษา:
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง:
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร,กระบี่,กาญจนบุรี,กาฬสินธุ์,กำแพงเพชร,ขอนแก่น,จันทบุรี,ฉะเชิงเทรา,ชัยนาท,ชัยภูมิ,ชุมพร,ชลบุรี,เชียงใหม่,เชียงราย,ตรัง,ตราด,ตาก,นครนายก,นครปฐม,นครพนม,นครราชสีมา,นครศรีธรรมราช,นครสวรรค์,นราธิวาส,น่าน,นนทบุรี,บึงกาฬ,บุรีรัมย์,ประจวบคีรีขันธ์,ปทุมธานี,ปราจีนบุรี,ปัตตานี,พะเยา,พระนครศรีอยุธยา,พังงา,พิจิตร,พิษณุโลก,เพชรบุรี,เพชรบูรณ์,แพร่,พัทลุง,ภูเก็ต,มหาสารคาม,มุกดาหาร,แม่ฮ่องสอน,ยโสธร,ยะลา,ร้อยเอ็ด,ระนอง,ระยอง,ราชบุรี,ลพบุรี,ลำปาง,ลำพูน,เลย,ศรีสะเกษ,สกลนคร,สงขลา,สมุทรสาคร,สมุทรปราการ,สมุทรสงคราม,สระแก้ว,สระบุรี,สิงห์บุรี,สุโขทัย,สุพรรณบุรี,สุราษฎร์ธานี,สุรินทร์,สตูล,หนองคาย,หนองบัวลำภู,อำนาจเจริญ,อุดรธานี,อุตรดิตถ์,อุทัยธานี,อุบลราชธานี,อ่างทอง ()
การสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ.:
*
*ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.
*
*

วิธีการสมัครงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ :ตนเอง  

ผู้ประสงค์จะสมัคร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2561 – 26 กันยายน 2561 (ในวันและเวลาราชการ)

แหล่งที่มา: https://www.prachachat.net/general/news-215176

ดาวน์โหลดไฟล์ “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

แผนที่ แหล่งที่มา |

คลิกที่นี่เพื่อค้นหาคู่มือ/หนังสือเตรียมสอบสำหรับ : สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

Scroll to Top