กำไล EMกำไลติดตามผู้ต้องหาปล่อยตัวชั่วคราว

“กำไล EMกำไลติดตามผู้ต้องหาปล่อยตัวชั่วคราว

กำไลติดตามนักโทษ EM เปิดรับสมัครสอบ

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2561  นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และนายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ ร่วมพิธีลงนามการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การเชื่อมโยงข้อมูลสารสนเทศโดยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับโครงการส่งเสริมการนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์การตรวจสอบ หรือจำกัดการเดินทางของบุคคล ไปใช้ในการปล่อยชั่วคราวของศูนย์ควบคุมและติดตามการปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีกำหนดจะเปิดใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พร้อมระบบที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ 1 มีนาคม 2561 เพื่อใช้สำหรับศาลนำร่อง 23 ศาลทั่วประเทศ

ทั้งนี้นายกำพล รุ่งรัตน์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล ประจำสำนักประธานศาลฎีกา เปิดเผยว่า อุปกรณ์ตัวนี้ จะระบุตำแหน่ง /ที่อยู่ และส่งข้อมูลพิกัดของผู้ถูกปล่อยตัวชั่วคราวทุกๆ 2 นาที มีระบบการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ ตลอด 24 ชั่วโมงไปยังห้องควบคุมสั่งการของเจ้าหน้าที่ / เมื่ออุปกรณ์ถูกตัดหรือทำลาย จะส่งเสียงสัญญาณเตือนดังขึ้นทันที หรือกรณีพยายามหลบหนี ออกนอกพื้นที่ควบคุม เจ้าหน้าที่จะประสานตำรวจออกติดตามตัวทันที

อย่างไรก็ตามสำหรับอุปกรณ์กำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีเอ็ม (EM) ย่อมาจากคำว่า อิเล็กทรอนิกส์ มอนิเตอร์ริ่ง(Electronic Monitoring) จะติดตัวผู้ได้รับการปล่อยชั่วคราวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว ซึ่งจะให้ใส่เพื่อป้องกันความเสี่ยงหลบหนีคดีนั้น โดยเงื่อนไขสำหรับผู้ที่จะใช้กำไล อีเอ็ม จะอยู่ในกลุ่มคดีต้องโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และอัตราโทษสูงกว่านั้น ซึ่งจะมีการประเมินแบบทดสอบความเสี่ยงหลบหนี ว่ามีมากน้อยเพียงใด ก่อนจะนำไปใช้กับผู้ต้องหาหรือจำเลยคนนั้น

โดยเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 61 ศาลจังหวัดมีนบุรีสั่งติดกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ EM เป็นรายแรกแก่ผู้ถูกปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นฝากขัง ฐานความผิดมีเมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครอง เสพเมทแอมเฟตามีน และเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ วางหลักประกันเป็นเงินสด 10,000 บาท พร้อมติด EM

กำไล EM เป็นอุปกรณที่ใช้ในการปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาหรือจำเลยที่มีหลักทรัพย์ไม่เพียงพอ ทั้งนี้ เพื่อลดจำนวนผู้ต้องขังและลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมได้มากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของศาลยุติธรรม โดยเริ่มใช้งานตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

ตำแหน่ง: กำไลติดตามผู้ต้องหาปล่อยตัวชั่วคราว
ระดับการศึกษา:
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง:
ปฏิบัติงานที่: ทั่วประเทศ ()
การสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ.:
*
*ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.
*
*
ehenbook.com
วิธีการสมัครงาน กำไล EM :ตนเอง  
ผู้ประสงค์จะสมัคร

คลิกที่นี่เพื่อค้นหาคู่มือ/หนังสือเตรียมสอบสำหรับ : กำไล

Scroll to Top