กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 26 ม.ค. -15 ก.พ. 2561 รวม 200 อัตรา

“กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 26 ม.ค. -15 ก.พ. 2561 รวม 200 อัตรา

กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดรับสมัครสอบ

รายละเอียดวุฒิ : ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชา ดังนี้
– สาขาวิชาเกษตรศาสตร์
– สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ ทางกีฏวิทยา ทางชีววิทยา หรือทางเทคโนโลยีชีวภาพ
– สาขาวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ ทางภูมิศาสตร์ ทางภูมิศาสตร์กายภาพ ทางเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ ทางเทคโนโลยีภูมิศาสตร์ หรือทางภูมิสารสนเทศศาสตร์
– สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์
– สาขาวิชาวิทยาการสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ
– สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตพืช
– สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตสัตว์
– สาขาวิชาเทคโนโลยีอาหาร
– สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ
– สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ ทางเศรษฐศาสตร์เกษตร
– สาขาวิชาบริหารธุรกิจ ทางการบริหารธุรกิจเกษตร
– สาขาวิชาเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม ทางเทคโนโลยีภูมิทัศน์
– สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ ทางโภชนาการชุมชน ทางการอาหาร ทางโภชนวิทยาหรือทางโภชนศาสตร์
เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ของสำนักงาน ก.พ.ระดับปริญญาตรี หรือสูงกว่า
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ปฏิบัติงานวิชาการส่งเสริมการเกษตร ซึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติเกี่ยวกับการศึกษา วิเคราะห์ วางแผน และวิจัยทางด้านส่งเสริมการเกษตร เช่น การส่งเสริมและพัฒนาการผลิตและการตลาด การพัฒนาระบบและวิธีการส่งเสริมการเกษตร การถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรและความรู้การเกษตร การจัดระบบเกษตรกรรมและการแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิต การส่งเสริมธุรกิจและอุตสาหกรรมเกษตร การส่งเสริมและพัฒนาองค์กรเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน การจัดกระบวนการเรียนรู้และกระบวนการกลุ่มของเกษตรกร การให้บริการวิชาการด้านการจัดการการผลิตในพื้นที่ ให้คำปรึกษา แนะนำและบริการข้อมูลด้านการเกษตร การพัฒนากลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร และพัฒนาครอบครัวเพื่อสร้างความเข้มแข็งของชุมชนเกษตร และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมายในทุกพื้นที่ ยกเว้นจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดสตูลและจังหวัดสงขลา เฉพาะอำเภอจะนะ อำเภอเทพา อำเภอนาทวี และอำเภอสะบ้าย้อย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ในด้านต่าง ๆ ดังนี้
1. ด้านการปฏิบัติการ
(1) ร่วมศึกษา วิเคราะห์ วิจัย เพื่อพัฒนางานวิชาการส่งเสริมการเกษตร เช่น การพัฒนา
ระบบและวิธีการส่งเสริมการเกษตร การถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร การส่งเสริมการผลิตและจัดการผลผลิต การส่งเสริมธุรกิจและอุตสาหกรรมเกษตร การจัดกระบวนการเรียนรู้และกระบวนการกลุ่มของเกษตรกร การพัฒนาเคหกิจเกษตร การพัฒนาวิสาหกิจชุมชน เพื่อให้มีความสามารถในการผลิตสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ มาตรฐาน ปลอดภัยต่อผู้ผลิตผู้บริโภค ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมเป็นไปตามนโยบายและเป้าหมายของทางราชการ
(2) ศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลสถานการณ์ด้านการผลิต การตลาด และศักยภาพของพื้นที่ทั้งในด้าน
ภูมิศาสตร์ เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม เพื่อวางแผนการส่งเสริมการผลิตในระดับพื้นที่ และสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการพัฒนาและเพื่อความเข้มแข็งของชุมชนและเกษตรกรในด้านการผลิต การจัดการผลผลิต การเพิ่มมูลค่าการผลิตการตลาดที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับสถานการณ์
(3) ศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเทคโนโลยีการผลิต การแปรรูป
และภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนาและประยุกต์ เพื่อให้ได้วิทยาการทางการเกษตรที่เหมาะสมสำหรับนำไปใช้ในการพัฒนา ถ่ายทอด แก้ไขปัญหา ตรวจสอบ และปรับปรุงคุณภาพผลผลิตและทรัพยากรทางการเกษตร
(4) ช่วยปฏิบัติงานเกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาอาชีพ การถ่ายทอดความรู้ และให้บริการ
ทางการเกษตรแก่เกษตรกรให้เป็นไปตามนโยบาย แผนงานโครงการและภารกิจที่ได้รับมอบหมาย เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถในการผลิต และแก้ไขปัญหาการประกอบอาชีพของเกษตรกร
(5) ถ่ายทอดความรู้งานด้านส่งเสริมการเกษตรให้กับเกษตรกรและบุคคลทั่วไป ให้คำปรึกษาแนะนำในการปฏิบัติงาน การวางโครงการ การกำหนดหลักสูตรการถ่ายทอดความรู้ การจัดทำสื่อและคู่มือสำหรับการถ่ายทอดความรู้ รวมทั้งการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ในการถ่ายทอดความรู้ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
2. ด้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด
3. ด้านการประสานงาน
(1) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด
(2) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
4. ด้านการบริการ
(1) ให้คำปรึกษา แนะนำ ชี้แจง ตอบปัญหาและจัดทำสื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับงานส่งเสริมการเกษตรแก่เกษตรกร ส่วนราชการ หน่วยงานเอกชนและประชาชนทั่วไป เพื่อให้ได้ความรู้และข้อมูล
ที่ต้องการ
(2) จัดเก็บข้อมูล ประมวลผล จัดทำสถิติ รายงาน หรือฐานข้อมูลระบบสารสนเทศ
เกี่ยวกับงานส่งเสริมการเกษตร เพื่อให้สนับสนุนภารกิจของส่วนราชการ และประโยชน์ในการวางแผนการส่งเสริมการเกษตรและกำหนดมาตรการในการดำเนินงาน
ความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : ทดสอบความรู้เกี่ยวกับนโยบายและยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาการเกษตร เทคโนโลยีการผลิตพืช การจัดการผลผลิตในพื้นที่ การจัดระบบเกษตรกรรม การถนอมอาหารและแปรรูปผลผลิต การส่งเสริมธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร ข้อมูลการผลิต การตลาดเพื่อการวางแผนส่งเสริมการผลิต ภูมิปัญญาท้องถิ่นและนวัตกรรมทางการเกษตร การสร้างมูลค่าเพิ่ม การศึกษาวิจัย การพัฒนาระบบและวิธีการส่งเสริมการเกษตร การถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร การจัดกระบวนการเรียนรู้และกระบวนการกลุ่มและเครือข่ายของเกษตรกร การจัดทำแผนพัฒนาการเกษตรของชุมชน การพัฒนาเกษตรกร องค์กรเกษตร วิสาหกิจชุมชนและเครือข่ายและเทคโนโลยีสารสนเทศในงานส่งเสริมการเกษตร

ตำแหน่ง: 200อัตรา,นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ
ระดับการศึกษา: ป.ตรี
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง: 200
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร,กรุงเทพมหานคร ()
การสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ.:
*
*เฉพาะผู้สอบผ่านภาค ก. ก.พ.
*
*
ehenbook.com

วิธีการสมัครงานข้าราชการ กรมส่งเสริมการเกษตร :online  

ดาวน์โหลดไฟล์ กรมส่งเสริมการเกษตร คลิกที่ลิงค์ด้านล่าง
ประกาศ 1 | เว็บรับสมัคร |

คลิกที่นี่เพื่อค้นหาคู่มือ/หนังสือเตรียมสอบสำหรับ : กรมส่งเสริมการเกษตร

Scroll to Top