ชินกังเซ็น กรุงเทพเชียงใหม่ไปไหม??,1,200บาท3ชั่วโมง

“ชินกังเซ็น กรุงเทพเชียงใหม่ไปไหม??,1,200บาท3ชั่วโมง

ชินกังเซ็น กรุงเทพ-เชียงใหม่ เปิดรับสมัครสอบ

รัฐบาลญี่ปุ่นนำเสนอรายงานโครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ให้แก่รัฐมนตรีคมนาคมของไทย โดยมีมูลค่าก่อสร้าง 420,000 ล้านบาท ค่าโดยสารประมาณ 1,200 บาท เดินทาง 3 ชั่วโมงครึ่ง

นายทาเคโอะ มาคิโนะ รัฐมนตรีขนส่งของญี่ปุ่นได้เข้าพบนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมนำเสนอรายงานผลการศึกษาโครงการรถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ 

รายงานฉบับนี้ประเมินราคารถไฟความเร็วสูงเทคโนโลยีชินคันเซ็นจากกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ไว้ที่ 420,000 ล้านบาท ระยะทาง 670 กม. มีทั้งหมด 12 สถานี ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมงครึ่ง ทำความเร็วสูงสุด 300 กม.ต่อชั่วโมง โดยหากรัฐบาลไทยเห็นชอบการก่อสร้างจะเริ่มต้นขึ้นในปี 2019 และระยะทางแรก 380 กม.จากกรุงเทพถึงพิษณุโลกจะเปิดให้บริการได้ในปี 2025

ผลการศึกษาประเมินว่าค่าโดยสารตลอดสายอยู่ที่ราว 1,200 บาท ราคาตั๋วดังกล่าวกำหนดโดยคำนึงถึงหลายปัจจัย เช่น ค่าครองชีพ และการแข่งขันกับเที่ยวบินราคาประหยัด

กระทรวงคมนาคมของไทยจะประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือความเป็นไปได้ในการดำเนินโครงการนี้อีกครั้งกับตัวแทนของญี่ปุ่นภายในระยะเวลา 3 เดือนข้างหน้า

สื่อมวลชนญี่ปุ่นระบุว่า อุปสรรคสำคัญของโครงการนี้ก็คือรัฐบาลไทยอาจมองว่าราคาดังกล่าวแพงเกินไป จนไม่คุ้มค่ากับผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่จะได้รับ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลญี่ปุ่นเสนอที่จะให้ความช่วยเหลือในรูปเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ทั้งนี้ ฝ่ายไทยจำเป็นต้องพิจารณาตัวเลขประมาณการจำนวนผู้โดยสาร และภาระงบประมาณ.

ตำแหน่ง: ไปไหม??,1,200บาท3ชั่วโมง
ระดับการศึกษา:
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง:
ปฏิบัติงานที่: ()
การสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ.:
*
*ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.
*
*
ehenbook.com

วิธีการสมัครงาน ชินกังเซ็น กรุงเทพเชียงใหม่ :ตนเอง  

คลิกที่นี่เพื่อค้นหาคู่มือ/หนังสือเตรียมสอบสำหรับ : ชินกังเซ็น

Scroll to Top